Þarmur þinn iðar af lífi

100 billjónir – svo margar örverur eru á ferðinni í þörmum þínum. Skríðið með niður í þetta langa líffæri sem getur stjórnað fjölmörgu, allt frá matarlyst þinni til heilbrigðis.

LESTÍMI: 2 MÍNÚTUR

Sýking: Magasársbaktería leiddi til Nóbelsverðlauna.

Árið 1982 uppgötvuðu vísindamennirnir Barry J. Marshall og J. Robin Warren að magasár stafar af bakteríunni Helicobacter pilori. Uppgötvunin umbylti meðferð á magasári og árið 2005 hlutu vísindamennirnir tveir Nóbelsverðlaunin í læknisfræði.

BrisHormón dreifir krabbameini

Hormónið cholecystokinin (CCK) er framleitt í þörmunum og stýrir jafnan seytingu galls og framleiðslu efnahvata í brisinu. En tilraunir á músum sýna að hormónið á einnig sinn þátt í dreifingu á krabbameini í brisi.

FlutningarSmáþarmarnir fylla blóðið af næring

Netverk æða skila blóði til smáþarmanna. Smáþarmarnir eru þaktir slímhimnu og litlum totum að innanverðu. Í gegnum smáþarmatoturnar er meltur matur færður yfir í blóðið sem flytur næringarefnin áfram um líkamann.

Þarmabotti: Ætur róbóti vaktar þarmana

Vísindamenn í Sviss hafa þróað ætan róbóta úr gelatíni sem svignar þegar hann verður fyrir vökva eða lofti. Þessi niðurbrjótanlegi róbótaarmur verður notaður í að vakta þarmana, skila lyfjum á rétta staði og aðstoða við skurðaðgerðir.

Magaverkir: E. Coli getur bæði hjálpað og drepið

E. Coli er samheiti fyrir hóp baktería sem finnast í þörmum manna. Þær hamla bakteríum sem valda sýkingum en sum afbrigði geta einnig orsakað heiftarlegan niðurgang sem veldur dauða milljóna manna á ári hverju.

Blóðleifar: Rafræn pilla berst gegn magasári

Vísindamenn við MIT hafa þróað rafræna pillu sem getur barist gegn blæðandi magasári. Pillan inniheldur hollt afbrigði af E. Coli-bakteríunni og getur sent boð til tölvu um hvar í maganum blæðingar eiga sér stað.

Saltsuga: Smáþarmarnir eru einn stór svampur

Smáþarmarnir líkjast stóru fituríku röri en virka í raun eins og svampur sem sogar vatn og salt úr matnum. Hreyfingar smáþarmanna sjá til þess að flytja saurinn síðustu leið út í endaþarminn.

(Visited 1.088 times, 1 visits today)