Langur biðtími á hleðslustöðvum og ótti við að verða rafmagnslaus er meðal stærstu hindrunum fyrir því að fleiri velji rafbíla.
En nú stöndum við ef til vill frammi fyrir byltingu sem gæti gert hleðsluna gríðarfljóta.
Vísindamenn frá háskólanum í Waterloo hafa þróað nýja tækni fyrir liþíumjónarafhlöður í rafbílum sem geta hlaðið frá 0 til 80% á aðeins 15 mínútum.
Uppgötvunin markar stórkostlega framför frá núverandi staðli, þar sem jafnvel hraðhleðsla tekur oft 40-60 mínútur.
Þetta gæti komið fleiri rafbílum á götuna, að sögn vísindamannanna.
“Við viljum gera rafbíla aðgengilegri og hagkvæmari fyrir alla – ekki bara fyrir þá efnameiri. Hraðvirkari, minni og endingarbetri rafhlöður gætu rutt brautina fyrir fleiri notendur, sérstaklega þá sem geta ekki hlaðið bílinn heimafyrir,” segir Yverick Rangom, prófessor og efnaverkfræðingur við háskólann í Waterloo í fréttatilkynningu.
Jónir hreyfast hraðar
Nýlegar framfarir eru vegna endurbóta á rafskautum rafhlöðunnar.
Hefð er fyrir því að rafskaut séu úr grafíti en vísindamenn hafa fundið leið til að bræða grafítagnir saman til að bæta rafleiðni.
Það gerir litíumjónum kleift að hreyfa sig hraðar án þess að skerða hvorki öryggi né endingu.

Þannig er hægt að lengja endingu rafhlöðunnar
Það eru til leiðir til að lengja endingu rafhlöðunnar.
- Forðastu að skilja bílinn eftir með fulla eða tóma hleðslu. Helst ættir þú að halda rafhlöðunni hlaðinni í 20-80 prósentum. Hladdu hann aðeins að fullu fyrir lengri ferðir.
- Lágmarkaðu hraðhleðslur, þar sem þær geta í sumum tilfellum dregið verulega úr virkni rafhlöðunnar.
- Aktu jafnt og rólega. Mikil hröðun, skyndileg hemlun og háhraðaakstur eykur álagið á rafhlöðuna sem leiðir til hraðara slits.
Tæknin notar sömu efni og hefðbundnar rafhlöður í rafmagnsbílum og því auðveldara að samþætta núverandi framleiðslukerfi.
“Við erum ekki að finna upp hjólið upp á nýtt hvað varðar efni í liþíum-jóna rafhlöðum. Við erum bara að finna betri leið til að raða ögnunum,” segir meðhöfundur Michael Pope, dósent við efnaverkfræðideild háskólans í Waterloo.
Lengir einnig endingu rafhlöðunnar
Annar mikilvægur þáttur tækninnar er hæfni hennar til að standast margar hleðslulotur.
Nýju rafhlöðurnar þola allt að 800 hleðslur án verulegs taps á afköstum, umfram flestar núverandi rafhlöður.
Rafbílar hafa ekki ennþá náð framúr eldsneytisbílunum og því spyrja menn hvernig rafbíllinn geti nýtt sér loftslagsvæna eiginleika sína til fulls. Vísindin skoða málið hér.
Að sögn rannsakenda getur þetta bætt verðmæti notaðra rafbíla þar sem líftími rafhlöðunnar er oft afgerandi fyrir endursöluverðmæti.
„Ef við getum gert rafhlöðurnar minni, endingarbetri og hlaðið hraðar og minnkum við heildarkostnað ökutækisins,“ sagði Yverick Rangom, prófessor í efnaverkfræðideild háskólans í Waterloo, í fréttatilkynningunni.
Næsta skref er að tryggja að hægt sé að stækka ferlið þannig að hægt sé að innleiða tæknina í núverandi framleiðsluaðstöðu og hleðslustöðvum.
Vísindamenn frá háskólanum í Waterloo hafa lýst rafhlöðutækni sinni í rannsókn sem birt var í vísindatímaritinu Advanced Science.