Börn læra hraðar en fullorðnir.
Það er staðhæfing sem margir foreldrar hafa gert í gegnum tíðina með vísan til hæfni barna sinna til að læra til dæmis nýtt tungumál á mettíma.
Nú sýna niðurstöður nýrrar rannsóknar að eitthvað virðist vera til í því.
Í öllum tilvikum benda gögn í grein sem birt var í tímaritinu Current Biology til þess að börn læri nýja færni hraðar en fullorðnir.
Að auki hafa vísindamennirnir komið með skýringu:
Mikil aukning á merkjaefninu GABA, einnig kölluð gamma-amínósmjörsýra, í heila barnanna.
GABA er boðefni – eða hamlandi taugaboðefni – sem hjálpar okkur að stjórna virkni í heila okkar og getur, samkvæmt fyrri rannsóknum, hjálpað heilanum að viðhalda nýrri þekkingu.
Og rannsakendur sáu augljóslega að hæfni barna til að læra og meðtaka gögn jókst bæði á meðan og eftir sjónræna námsæfingu.
Lærdómshæfileikar barnanna voru mun meiri en fullorðinna sem glímdu við samskonar verkefni sem héldust stöðugir bæði á meðan og eftir námsæfinguna.
„Niðurstöður okkar sýna að börn á grunnskólaaldri geta lært meira á tilteknu tímabili en fullorðnir, sem gerir nám árangursríkara hjá börnum.“
Takeo Watanabe, prófessor í hugrænum- og málvísindum við Brown háskóla.
„Niðurstöður okkar sýna að börn á grunnskólaaldri geta lært fleiri hluti á tilteknu tímabili en fullorðnir sem gerir nám skilvirkara hjá börnum,“ sagði aðalhöfundur rannsóknarinnar, Takeo Watanabe, prófessor í hugrænum- og málvísindum við Brown háskóla og höfundarnir á bak við rannsóknina.
Áhrif í nokkrar mínútur
Rannsakendur rannsökuðu sérstaklega hvernig magn GABA breyttist fyrir, á meðan og eftir sjónræna námsæfingu.
Rannsakendur framkvæmdu æfinguna með hópi barna á aldrinum 8 til 11 ára og með hópi fullorðinna á aldrinum 18 til 35 ára – og niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að börnin hafi fundið fyrir aukningu á merkjaefninu GABA öfugt við fullorðna.
Ennfremur benda niðurstöðurnar til þess að magn merkjaefnisins GABA hélst í nokkrar mínútur hjá börnunum eftir að raunverulegri námsæfingu var lokið.
Þetta gerðist ekki í fullorðinshópnum.
Með öðrum orðum, það bendir til þess að börn séu líkleg til að geta öðlast nýja þekkingu og nýja færni hraðar en fullorðnir þökk sé auknum styrk þeirra á GABA-merkjaefninu, segja rannsakendur.
Að sögn rannsakenda gefur rannsóknin fyrstu vísbendingu hingað til hvaða taugavísindaferli liggja að baki muninum á námi barna og fullorðinna.
Niðurstöður rannsóknarinnar byggjast á sérstakri sjónrænni námstækni þar sem þátttakendur tilraunarinna fengu að sjá röð mynda sem síðan var spurt út í.