Tækni

Kína samþykkir fyrstu sjálfkeyrandi leigubílana

Tæknifyrirtækið Pony.ai hefur fengið leyfi til að senda allt að 100 sjálfkeyrandi leigubíla út í umferð í 15 milljóna íbúa borg í Kína. Háþróaðir leysiskynjarar og hraðvirk tölva eru augu og heili leigubílsins.

BIRT: 31/05/2022

Um þessar mundir eru jálfkeyrandi leigubílar að leggja af stað í jómfrúarferðir sínar í kínversku borginni Guangzhou.

 

Tæknifyrirtækið Pony.ai, með samvinnu við bílarisann Toyota, er það fyrsta í Kína til að fá leyfi til að senda 100 sjálfkeyrandi leigubíla út í bílaumferð.

 

Kapphlaupið um sjálfkeyrandi bíla er hörð og tæknirisar eins og Google taka þátt í því.

 

Ökumenn eru tilbúnir í fyrstu ferðirnar

 

Upphaflega verða sjálfkeyrandi leigubílar Pony.ai sendir út á 800 ferkílómetra svæði í Nansha hafnarhverfinu í Guangzhou. Hér geta viðskiptavinir pantað leigubílana í gegnum app.

 

Í fyrstu ferðunum sleppa farþegar hins vegar ekki alveg við mannleg samskipti því ökumaður af holdi og blóði verður tilbúinn í ökusætinu til að taka við stýrinu komi upp hættulegar aðstæður.

Pony.ai hefur tekið höndum saman við bílarisann Toyota og hefur nýverið fengið fyrsta fulla leigubílaleyfið fyrir sjálfkeyrandi bíla í Kína.

Pony.ai hefur verið að prófa leigubílana í nokkur ár, með eldri útgáfum af tækninni, og leyfið hefur verið veitt eftir tvö ár án slysa í Kína.

 

Að sögn fyrirtækisins verða öryggisbílstjórar fjarlægðir innan „skamms tíma“ án þess að tilgreint sé hvenær.

 

Þegar það gerist munu farþegar upplifa það að sitja einir í sjöttu kynslóð tvinnbílsins Toyota Sienna með hafsjó af tölvubúnaði undir vélarhlífinni.

 

Leysir sér blindu blettina

Leigubílarnir eru búnir hvorki meira né minna en 23 skynjurum, þar af sjö svokallaðir Lidar-skynjarar fyrir háþróað og nákvæmt leysifjarlægðarmat þegar leigubíllinn er í gangi.

 

Lidar skynjararnir virka svolítið eins og hljóðnæmur sónar, þar sem þeir gefa frá sér hátíðni leysipúlsa. Skynjararnir geta reiknað út fjarlægðina til hluta í umhverfinu með því að nota þann tíma sem það tekur fyrir leysimerkin að endurkastast frá yfirborði til dæmis húsa eða annarra bíla.

 

Fjórir skynjarar eru settir á þakið til að ná allan hringinn í kringum bílinn en aðrir þrír eru settir á hlið bílsins til að mæla stuttar vegalengdir og blinda bletti.

 

Að auki er leigubíllinn búinn ratsjám og myndavélum sem geta tekið upp í gleiðhornum og stillt fókus bæði nærri og fjarri eftir leiðsögukröfum.

LESTU EINNIG

Skynjargögnunum er safnað með öflugum grafíkörgjörva Nvidia Drive-Orin. Tölvan er smíðuð til að takast á við mikið magn umferðarupplýsinga skynjaranna og ræður við hvorki meira né minna en 254.000 milljarða útreikninga á sekúndu.

 

Tæknin hefur einnig innbyggt vélnám þannig að leigubíllinn hagræðir akstri sínum stöðugt og lærir af fyrri mistökum.

 

Kapphlaup gegn Google

Leigubílar Pony.ai eru keppinautar meðal annars Google, sem er einn af frumkvöðlum sjálfkeyrandi bíla.

 

Frá árinu 2010 hefur tæknirisinn unnið að sjálfkeyrandi bílum sínum sem fóru síðasta sumar 20 milljónir tilraunakílómetra á þjóðvegum.

 

Undir nafninu Waymo hefur Google hleypt af stokkunum eigin leigubílaþjónustu í nokkrum borgum í Bandaríkjunum með San Francisco sem nýjustu borgina sem upp á það býður, en er ekki enn komin með fullt leigubílaleyfi eins og Pony.ai.

 

Bandaríska lögfræðistofan Gerber, sem sérhæfir sig í bílatjónum, áætlar að sjálfkeyrandi bílar valdi að meðaltali 9,1 slysum á hverja milljón ekna kílómetra en sú tala sé 4,1 fyrir hefðbundna bíla.

 

Tjón á sjálfkeyrandi bílum er þó almennt vægara en venjuleg bílslys.

LESTU EINNIG

HÖFUNDUR: Mads Elkær

Pony.ai

Náttúran

Bakteríur örva ilminn af sumarregni

Náttúran

90 sekúndur til dómsdags: Viðbúin gegn hamförunum?

Náttúran

Vísindamenn undrandi: Svona myndast stærstu sandöldur heims

Náttúran

Stiklað á stóru um lotukerfið á 10 mínútum

Náttúran

Forneðlur lágu á eggjunum

Náttúran

Hve þungt er ljósið?

Maðurinn

Er til fólk sem skynjar ekki sársauka?

Maðurinn

Eru sjóböð að vetri heilsusamleg?

Maðurinn

Fyllerí: Svona slævir áfengi heilann

Alheimurinn

Hjarta Plútós varð til eftir árekstur

Lifandi Saga

Hvenær var skák fundin upp?

Tækni

Stærsta flugvél heims flytur tröllvaxinn farm

ÁSKRIFT AÐ VÍSINDI.IS

Prófaðu í 14 daga ókeypis!

  • Fullur aðgangur að vefnum okkar með rúmlega 3000 skemmtilegum og spennandi greinum um allt milli himins og jarðar á sviði vísinda og sögu.
  • Lifandi vísindi/Lifandi saga í rafrænni útgáfu á vefnum,
  • Aðeins 1.790 krónur á mánuði.
  • Engin skuldbinding – Þú getur hætt hvenær sem er.

ÁSKRIFT AÐ TÍMARITINU

Þrjú tölublöð + gjöf: Skemmtilegur sjónauki
  • Þrjú næstu tölublöð Lifandi vísinda/Lifandi sögu – sent heim til þín – eins færðu lítinn og vandaðan sjónauka að gjöf.
  • Fullur aðgangur að vefnum okkar – visindi.is – með tæplega 3000 skemmtilegum og spennandi greinum um allt milli himins og jarðar á sviði vísinda og sögu.
  • Spennandi greinar og flottar myndir sem svala forvitni þinni.
  • Þú getur hætt eftir tilboðið en ef þú heldur áfram skuldbindur þú þig aðeins þrjú tölublöð í einu og þú getur sagt upp hvenær sem sem og klárar þá tímabilið sem er hafið.
  • Venjuleg áskrift – þrjú tölublöð – kostar aðeins 7.590 kr

Sjónauki og þriggja blaða áskrift – Alls 3.800 kr.

Lifandi vísindi

Lyf

Lifandi saga

Search

Ertu áskrifandi að tímaritinu?

Áskrifendur að tímaritinu geta fengið frían aðgang að vefnum hér.

Innskráning

Ertu áskrifandi að tímaritinu?

Áskrifendur að tímaritinu geta fengið frían aðgang að vefnum hér.

Viltu lesa greinina?

Fáðu aðgang að visindi.is

Ókeypis í 2 vikur!

Eftir það kostar eingöngu 1.790 kr. á mánuði og enginn uppsagnarfrestur.

Innifalið er aðgangur að öllum greinum á vefnum ásamt rafræna útgáfu af nýjustu tölublöðunum.

  • Fullur aðgangur að visindi.is
  • Frábærar myndir og myndbönd
  • Aðgengilegt í öllum snjalltækjum
  • Fullur aðgangur að gríðarlegu magni eldri greina
  • Nýjustu tölublöðin í rafrænu formi

Núverandi áskrifendur að tímaritinu fá að sjálfsögðu ókeypis aðgang að vefnum og þurfa bara að virkja aðgang sinn hér.

Ef þú ert þegar áskrifandi að visindi.is