Af hverju fá börn sælgæti á Hrekkjavöku? 

Fyrir miðja síðustu öld fengu börn aðallega hnetur og smákökur á Hrekkjavökunni, þegar þau gengu milli húsa. Snjallir auglýsendur vildu selja langtum meira sælgæti.

BIRT: 28/10/2022

LESTÍMI:

2 mínútur
Share on facebook

Sú hefð að gefa bæri sælgæti á Hrekkjavökunni var hugmynd bandarískra sælgætisframleiðenda. Fyrir miðja síðustu öld fengu börn einhverja smáaura, hnetur eða bara heimabakaðar smákökur þegar þau bönkuðu upp á hjá nágrönnum á Hrekkjavökunni.

Sælgætisiðnaðurinn sá þarna góða möguleika á miklum hagnaði með því að markaðssetja sælgæti sem nauðsynlegan hluta Hrekkjavökunnar. 

Auglýsingar hvöttu fólk til að gefa sælgæti á Hrekkjavökunni – hér er ein slík frá 1962.

Áður höfðu sölustjórar margreynt að finna árlega hátíð þar sem sælgæti gæti verið miðpunktur einhvers viðburðar. Allt frá 1916 og á næstu árum keyrðu sælgætisframleiðendur auglýsingaherferðir fyrir Candy Day – nýja sjálfskipaða hátíð annan sunnudag í október sem – samkvæmt framleiðendum – snérist um að fagna vináttu og kærleika með því að allir ættu að gefa öðrum sætindi. 

 

Byltingin kom á fimmta áratugnum

Auglýsingastofur birtu auglýsingar í fjölmörgum dagblöðum, leigðu leikara fyrir auglýsingarnar og dreifðu ókeypis sælgæti til m.a. munaðarlausra barna og gamalla kvenna. Ætlunarverk þetta tókst fyrst fyrir alvöru upp úr 1950 þegar sælgætisiðnaðurinn gat talið matvörubúðir á að kynna sælgæti sem eðlilegan hluta Hrekkjavökunnar sem er jú í október. 

Þetta er vinsælasta sælgætið í BNA

Á hverju ári missa Bandaríkjamenn sig í sælgætisát á meðan á hrekkjavöku stendur. Samkvæmt bandaríska fjölmiðlinum Business Insider eyddu Bandaríkjamenn um 3 milljörðum dollara árið 2021 ári í hrekkjavökunammi – þetta samsvarar rúmum 400 milljörðum króna.  Bandaríkjamenn keyptu 300.000 tonn af sælgæti sem samsvarar sexfaldri þyngd Titanic.

 

Sölutölur sýna að vinsælasta Hrekkjavökusælgætið er Reese´s Peanut Butter Cups – Skittles og M&M´s fylgja fast á eftir.

1. Reese´s Peanut Butter Cups

Súkkulaðiform fyllt með hnetusmjöri. Framleiðslan hófst árið 1928 þegar mjólkurfræðingurinn H.B. Reese hóf að framleiða sælgætið í kjallara sínum. 

2. Skittles

Litlar litríkar pillur með ávaxtabragði. Sælgætið var framleitt frá árinu 1974 í Bretlandi og er nefnt eftir keiluspili sem ber sama nafn. 

3. M&M´s

Hringlaga súkkulaðihnappar með litríka sykurhúð. M&M´s var þróað af hinu bandaríska Forrest Mars sem tók eftir því að í spænska borgarastríðinu gæddu hermenn sér á svipuðum súkkulaðibitum. 

Þetta heppnaðist stórkostlega vel. Sælgætið varð fastur liður hjá börnunum og einnig hjá foreldrum sem gátu nú keypt stóra, tilbúna poka með blönduðu sælgæti sem þurfti bara að afhenda krökkunum. Þegar upp úr 1970 fengu uppáklædd börnin nær einvörðungu sælgæti á Hrekkjavökunni. 

BIRT: 28/10/2022

HÖFUNDUR: Emrah Sütcü

HÖFUNDARÉTTUR MYNDA: © E.J. Brach & Sons. © Evan-Amos

vinsælustu greinarnar

Lifandi vísindi

Lyf

Lifandi saga

Ertu áskrifandi að tímaritinu?

Áskrifendur að tímaritinu geta fengið frían aðgang að vefnum hér.

Innskráning

Ertu með áskrifandi að blaðinu?

Áskrifendur geta fengið áskrift af vefnum hér

FÁÐU AÐGANG AÐ VÍSINDI.IS

Viltu lesa greinina?

Fáðu aðgang að visindi.is

Ókeypis í 2 vikur!

Eftir það kostar eingöngu 1.390 kr. á mánuði og enginn uppsagnarfrestur.

Innifalið er aðgangur að öllum greinum á vefnum ásamt rafræna útgáfu af nýjustu tölublöðunum.

  • Fullur aðgangur að visindi.is
  • Frábærar myndir og myndbönd
  • Aðgengilegt í öllum snjalltækjum
  • Fullur aðgangur að gríðarlegu magni eldri greina
  • Nýjustu tölublöðin í rafrænu formi

Núverandi áskrifendur að tímaritinu fá að sjálfsögðu ókeypis aðgang að vefnum og þurfa bara að virkja aðgang sinn hér.

Ef þú ert þegar áskrifandi að visindi.is